Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Người thị lực dưới 4/10 bị cấm lái xe

Gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin, theo quy định về tiêu chuẩn sức khỏe tài xế "những người có thị lực dưới 4/10 không được lái xe máy”. Tuy nhiên, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế khẳng định, thông tin này không chính xác, sai về bản chất.

LÁI XE Ô TÔ VÀ XE MOTO CẦN YÊU CẦU THỊ LỰC NHƯ THẾ NÀO?


Thông tin cấm người có thị lực dưới 4/10 không được điều khiển xe mô tô là không chính xác, sai hoàn toàn về bản chất",Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế, ông Nguyễn Huy Quang khẳng định. Gần đây, trên các trang báo mạng, trang mạng xã hội xôn xao trước thông tin, theo quy định về tiêu chuẩn sức khỏe tài xế "những người có thị lực dưới 4/10 không được lái xe máy”.

Người có thị lực dưới 4/10 bị cấm lái xe

"Thông tư chỉ cấm những người cận thị mà sau khi dùng kính điều chỉnh vẫn chưa đạt thị lực 4/10 thì không được lái xe hạng A1" - ông Quang diễn giải thêm. Theo ông Quang, Thông tư liên tịch quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe lần này được điều chỉnh cho phù hợp với thông lệ trong quá trình hội nhập quốc tế. "Thông tư hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn cao nhất cho người tham gia giao thông" - ông Quang nhấn mạnh.

Theo thông tư mới này thì những người cận thị 4/10 đã dùng kính mà thị lực vẫn dưới 4/10 hoặc những người bị mù màu, rối loạn 3 màu đỏ, vàng, xanh lá cây thì không được phép điểu khiển xe máy. Vì thế nếu ai có ý định thi bằng lái xe ô tô hoặc xe máy trong thời gian tới hãy kiểm tra sức khỏe của mình thật kỹ, đặc biệt là đôi mắt. Cảm ơn đã theo dõi.

______________________________________

Tin tức khác

Phân loại bằng lái xe ô tô
Chuyến Caravan “Kết nối đam mê – Sẻ chia cộng đồng”
Khóa học bằng C
Đổi giấy phép lái xe ôtô
Học lái xe ô tô, Nâng bằng hạng C,D,E,F

0 nhận xét:

Đăng nhận xét